Wednesday, July 6, 2011

LTO Main / Head Office

Are you looking for a guide on how to get to the LTO main office / head office? here is their official location address as listed in the Land Transportation Office website. To make LTO online inquiry regarding vehicle registration, driver's license, student license, professional license, sub professional license, medical and license application requirements, go to their site here - http://lto.gov.ph/.

LTO Central Office Address: LTO Main Cmpd., East Avenue, Diliman Quezon City East Avenue, Q.C.
Hotline Telephone Number: 921-9072
OIC: Virginia P. Torres

9 comments:

Anonymous said...

mag rreport ako ng isang abosadong driver ng malibay pasay, plate # tyv 620 biyaheng malibay - libertad. reckless driver kulang na lng lumipad ang jeep nya! walang pakundangang mag maneho...pkibigyan nman po ng pansin, bka kasi madisgrasya ang mga susunod na pasahero!
maraming salamat po sa agarang aksyon.

Anonymous said...

Hi! I would like to ask if it's possible for me to ask for a certificate from your office. Unfortunately, the certificate isn't for me. It is for my friend who's already in Canada. He would want to ask for a certificate that he has been driving here in the Philippines for more than 5 years. He is to use it in lieu to his application for driver's license in Canada. Is it possible? What do I need to bring for me to get it? Thanks!

Anonymous said...

LTO GUIGUINTO BULACAN,sobrang garapalang pangaabuso sa mga client.may mga AIDE p kunwari na sasalubong sau,nun pala eh mga fixers at puro lagay ang gusto.pumila ako,sobrang tagal sa easy step daw nila,hinihingan ako ng 1500pesos wala resibo un pra dw mapabilis pero sa huli eh ndismaya din ako at mghapon p din naghintay pra sa new license ko.pineperahan n mga tao eh nilloloko pa nila at ang susungit at sobra bagal ng mga empleyado dito.sobra dami ngaaply ng license eh kulang empleyado,y di kau magdagdag if d ninyo kaya? hindi iyong taong bayan ang sinasamantala ninyo!!!puro kau mukhang pera mga mayayabang at bastos png kausap.pra kayong mga kung sinong mataas ng tao puro nman kayo bulok dyan sa LTO guiguinto.may nakita pa ako matanda n eh s halip tulungan sa pila eh sinisigawan pa!mga bastos at wla pinagaralan.lisensya ko umubos ng 2800 pesos,1900 lang ang nakaresibo,pinila ko ng 10am,nakuha ko ng 6pm!what a joke job!!!ma-iimbestigador din kau kasam mga AIDE nyo kuno dyan sa LTO guiguinto!!at ipagdadasal ko un!!!

Anonymous said...

LTO de ba natin kayang diseplenahan mga driver specially passenger jeep/bus/taxi

Unknown said...

paki follow up naman po ung rsu ng nabili kong sasakyan two months npo di padin nailalagay ang year model di tuloy maiparehistro ito po plate no. xgc 121 ang sabi sa akin eh two weeks lang eh hangang ngaun wala pa po baka naman po magawan nyo paraan agad at ng maiparehistro ko na po un

Unknown said...

pakigawan naman po ng aksyon ang nabili ko van naka rsu po kasi inilakad ko na po nung march13 sa lto ncr sabi nila two weeks lang pero two months na po eh di pa din nailalagay ang year model hangang ngaun naka rsu padin paano ko maiirehistro kung hangang ngaun di nyo pa naiaayos ito po plate no. xgc 121 sana po magawan nyo agad ng aksyon at kailangan ko maiparehistro na yun at ginagamit ko sa negosyo ang sasakyan na to pls gawan nyo po agad ng paraan

Unknown said...

magandang pm po sir mam pakigawan naman po agad ng aksyon na maiupdate nyo agad ang year model ng van xgc121 nuong march 13 po pinaloup ko ang rsu na sinasabi nyo kaya di maiparehistro ang van two weeks sabi nyo po na maiayos nyo mag 3 months napo sana naman po magawan nyo agad ng paraan para naman po maiparehistro ko na po xgc 121 po ulit sir mam sana po maaksyunan nyo na mailagay na ang year model po salamat po

Anonymous said...

sa binan lto branch.. ang dming nanloloko na snsbi na aide cla na tutulong sau ang masaklap itatakas nila ang pera.. 2500 ang nkuha nla sa asawa ko , npagalaman nmin na mai kpatid ung aide naun sa loob ng lto.. make respond nman.. mhrap kmita ng pera para lokohin nio lang.. kpatid ka pa nman.. make actions.. wla na nga ang pera wla pang license! wat the... !lto san pedro, do ur job responsbly, sa inio kaya gwin.. bwct db?

Anonymous said...

Hoy San Rafael Bulacan LTO, lalong lalo kana Jenny Sta Rosa, sino kaba para sigawan mo kami kung di namin nakita yun tinuturo mo na drugtesting at medical. Ganyan ba ang normal na proseso sa inyo!!! Pag di nakita sisigawan mo!!! Ayusin mo yang trabaho mo. Di bobo lahat ng mga tao nakakaharap mo, kung makasigaw ka para kang walang pinag aralan. dapat sayo di pinapaharap sa mga tao! nakakasira ka lang sa LTO.

Subscribe for FREE Enter email address:

Delivered by FeedBurner